Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

29 thg 3, 2014

Phim xưa Sài Gòn còn nhộn nhịp trước Tháng Tư Đen

Phim xưa Sài Gòn còn nhộn nhịp trước Tháng Tư Đen
Đoạn clip này qua về cảnh nhộn nhịp của Sài Gòn xưa ....ít hình về cảnh SG .....vì vậy Ròm hổng có chụp hình ra (để biết nơi đâu của một thời ) .


-------------------------
Vài hình xưa để nhớ về Sài Gòn của ngày nào .
 Giống phó nhòm "ế" quá vậy ?
  
 Vài còm từ FB đem về :
Cám ơn các anh chị các bạn .... kể lại tâm trạng của mình trong thời tháng 4 đen và sau đó .
 Nguyen Thuan Trước tháng Tư đen , chị T vẫn hồn nhiên đi dạo phố , xem ciné , mua sách v..v dù tin tức không tốt vẫn lan truyền trên mặt báo . Xem lại hình ảnh này , muốn thời gian quay trở lại, để được sống lại cảm giác của một Saigon hiền lành , êm ả


Gio Heomay Trong tháng tư đen chị vẫn đến trường, vẫn đi qua phố xá với dự cảm buồn buồn...Gần 40 năm trôi qua vẫn cảm giác như ngày hôm qua

Zip Zippo Tháng Tư đen ập tới làm Sài Gòn mất trắng luôn!
Haiqua Muckinh Trước đó mình vẫn cắp sách đến trường, vẫn chơi đùa thoải mái chưa có nghĩ gì đến cuộc chiến, thích phim ảnh Hồng Kong với các mình tinh Lý tiểu Long, Vương Vũ, Khương Đại Vệ, Địch Long, Trần Quang Thái, Vương Chung, Trần Tinh... Phim Việt Nam xem cũng vài bộ ấn tượng với La Thoại Tân Thanh Việt Văn Chung Khả Năng Thanh Hoài... Cũng ghiền xem Cải Lương có Minh phụng Minh Vương Lệ Thủy Mỹ Châu Tấn Tài Hùng Cường Bạch Tuyết...
Đi học về thì tung tăng lượm mấy bông dầu bay xoay tròn, ôi... tuổi thơ của tui bị ngày đen đuổi ấy cướp mất, nó lùa tụi tui ra sân rộng bắt hát tào lao mà bụng đói meo... bà mẹ tụi mầy đồ chó đẻ...

Tuyết Lê Sau tháng tư đen , tui vả các bạn trẻ cùng xóm bị bắt đi đào kinh thủy lợi theo câu " lao động là vinh quang" chó chết của csvn . Con gái Saigon chỉ biết lo ăn học ,lội sình còn chưa biết vậy mà nó bắt cầm cái leng xắn đất đào kinh theo chỉ tiêu chó chết của nó . Tối về nằm khóc rưng rức vì hai tay phồng rộp thì ít ,mà khóc vì tiếc thương VNCH nhiều ....mấy mươi năm rồi giờ nhớ lại cũng chợt ứa ......

Gio Heomay Sau tháng tư đen tui bỏ Văn Khoa về nhà nằm khóc vì bị đánh giá là còn tư tưởng "tiểu tư sản" khi mặc áo dài đến trình diện ...Tui gấp mấy cái áo dài cất vào cuối tủ ..buồn muốn chết !!!

Tuyết Lê Gio HeoMay : Tui không ra trình diện vì biết Luật VNCH đã chấm hết ngay ngày 30/4 ...tui thất học từ đó , sau này sát nhập trường Kinh Tế , nghe các bạn kể bọn họ đưa mấy cán ngố vc vào trường nhồi nhét ba cái " mác_lenin "chứ có giảng dạy gì đâu ...rồi các bạn lứa tui cũng bỏ học dần ..may là mình bỏ trước ...

Tuyết Lê Dạo đó sao mình sợ nó quá , tâm lý con của lính VNCH mà ..nó biểu gì làm đó không dám trái lời , sợ nó đánh dấu mình , rồi dắt mình tới chỗ nào đó " bùm" một phát , gắn vào mình cái bảng " phản động " là xong ...nó bắt đi hội họp thanh niên tối ngày ...mình để móng tay dài nó nói mình " văn hóa Mỹ ngụy " phải cắt trụi thôi ..

Haiqua Muckinh Sau khi bắt sỹ quan đi cải tạo đến lượt bắt gia đình liên can đi kinh tế mới, nhà cửa giàu sang chúng ở, xóm lao động bỏ hoang, SG xơ xác dưới bàn tay cộng.
       
 -------------------------------------------
Tha hồ chọn xe gắn máy ....đủ loại hehe
 
 Oai ghê chưa nè hehe
 
 Chắc là giửa trưa...ai nấy núp nắng hết rồi
 
 Đường Lê Lợi có tượng Trần Nguyên Hãn phía trước
 

Chờ thèng ròm đi chụp thêm hình hehehehe 
 
 Sao hổng thấy chiếc xe gắn máy nào hết vậy há ?
 

Bảo sanh viện này trên con đường nào ?
 

Trốn học đi Sở Thú kìa ...
 

Nguyen Thuan Nếu chị không lầm , đây là đường Châu văn Liêm ( quận 5 ) ...đường giữa vẫn chạy hai chiều , căn cứ theo chiều đậu của chiếc xe taxi . Bên tay trái có rạp chiếu bóng Đại Quang ( ? )
 

đường Tự Do hướng về bến Bạch Đằng .Bảng hiệu của một hãng hàng không Mỹ ( TWA Trans World Airlines ) Cách đó không xa là ngã tư Tự Do -Ngô Đức Kế
 

Con đường cây xanh bóng mát
 

Luan Nguyen HÀM NGHI lúc còn đường rầy xe lửa.? xe BUÝT: Được gọi là :CQCCCC , Sơn màu cam rất đẹp.gí thời đó 1$.50 .
 

Góc chợ này nhiều bà xẩm quá há
 

Xế hộp mà đòi đua với xích lô máy
 



Sinh Tran Chiều Sài Gòn:
"Anh về với em, rồi mai lại đi..."


2 nhận xét:

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này